Address:
Số 274 đường Ngô Quyền, phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng
Email:
sales@vietducjsc.vn
Hotline:
0904.085.608

những case study thành công của Chevron - phần 5: chuyên môn của chevron giải quyết các vấn đề ăn mòn lạnh

customer benefit study

chevron marine lubricants | asia maritime pacific

chuyên môn của chevron giải quyết
vấn đề ăn mòn lạnh

Khi công ty vận tải hàng rời khô Asia Maritime Pacific Shanghai tìm đến Chevron để giải quyết vấn đề ăn mòn lạnh trên hai con tàu của mình, Chevron đã có thể cải thiện đáng kể hoạt động của động cơ chính nhờ phương pháp chuyên biệt về giải pháp bôi trơn.

 

 

Tình huống

Hai tàu chị em của Asia Maritime Pacific Shanghai, đều là tàu chở hàng rời có trọng tải 35.800 DWT, được trang bị động cơ MAN B&W 5S 50 ME-B Mark 9, đã gặp phải các vấn đề liên quan đến ăn mòn lạnh. Mặc dù đã thử sử dụng dầu bôi trơn xi lanh 70 BN và 100 BN, nhưng tình trạng mài mòn ống lót vẫn tiếp tục gia tăng. Do chi phí và thời gian thay thế ống lót xi lanh quá lớn, đây không phải là giải pháp lý tưởng. Để chống lại vấn đề ăn mòn, tỷ lệ cấp dầu xi lanh đã được tăng lên, nhưng điều này có thể dẫn đến các vấn đề khác của động cơ cũng như làm tăng chi phí bôi trơn. Vì vậy, khách hàng đã tìm đến các chuyên gia của Chevron.

“Ngay cả khi đã tăng tỷ lệ cấp dầu, các tàu vẫn gặp phải mức độ ăn mòn lạnh cao. Ống lót xi lanh gần đạt đến giới hạn mài mòn, và dấu mài mòn (honing mark) ở phần trên của ống lót đã phần nào biến mất. Khi không còn dấu mài mòn, bề mặt ống lót không thể duy trì màng dầu,” ông Michael Gu Xinjun, Quản lý đội tàu của Asia Maritime Pacific Shanghai, giải thích.

“Đây là một vấn đề nan giải. Làm thế nào để cải thiện hiệu quả bôi trơn xi lanh là trọng tâm của chúng tôi, nhưng chúng tôi không chỉ cần giải quyết vấn đề ăn mòn mà còn phải tìm cách nhanh chóng sử dụng hết lượng dầu bôi trơn SAE 50 có độ nhớt 70 BN còn lại trên tàu,” ông Michael Gu Xinjun cho biết.

 

 

Kết quả

Sau khi phân tích vấn đề, các chuyên gia kỹ thuật của Chevron đã khuyến nghị sử dụng Taro® Special HT Ultra. Bằng cách trộn lượng dầu bôi trơn xi lanh còn lại trên tàu — từ một nhà cung cấp khác — với Taro® Special HT Ultra 140BN, Chevron đã đạt được hai mục tiêu quan trọng. Thứ nhất, nâng chỉ số kiềm BN từ 70BN lên 100BN hoặc cao hơn. Đồng thời, độ nhớt tổng thể cũng được tăng lên trên mức SAE 50, giúp cải thiện độ bám dính và độ dày của màng dầu, một phương pháp hiệu quả để giảm mài mòn ống lót.

Với phương pháp tiếp cận cá nhân hóa của Chevron, một đại diện dịch vụ khách hàng khu vực của Chevron đã làm việc với Asia Maritime Pacific, cùng với đội ngũ cung ứng của Chevron, để xác định các cảng nơi tàu có thể tiếp nhận Taro® Special HT Ultra. Vào tháng 10 và tháng 12 năm 2017, Asia Maritime Pacific đã có thể nhận sản phẩm tại Singapore, bắt đầu quá trình chuyển đổi sang dầu bôi trơn xi lanh có chỉ số BN cao hơn.

Sau đợt kiểm tra động cơ chính, Asia Maritime Pacific báo cáo rằng nhờ sử dụng Taro® Special HT Ultra, tình trạng của ống lót xi lanh đã được cải thiện đáng kể.

Asia Maritime Pacific báo cáo rằng nhờ
việc sử dụng Taro® Special HT Ultra,

tình trạng của ống lót xi lanh

được cải thiện

đáng kể

Dịch vụ DOT.FAST®FAST™ của Chevron Marine Lubricants cung cấp phân tích dầu nhỏ giọt cả trên tàu và trên bờ, cho phép đo lường chính xác tổng lượng sắt bị mài mòn, bao gồm cả mài mòn do ăn mòn.


kết luận

Một lợi ích quan trọng của việc chuyển sang dầu bôi trơn có chỉ số kiềm (BN) cao hơn là tiết kiệm chi phí, vì BN cao có thể giúp giảm tỷ lệ cấp dầu, đồng thời trong hầu hết các trường hợp, giảm ăn mòn với lượng dầu bôi trơn ít hơn được bơm vào xi lanh. Ngoài ra, việc tối ưu hóa bôi trơn còn giúp kéo dài tuổi thọ ống lót.

Phân tích dầu DOT.FAST® đóng vai trò thiết yếu trong việc giám sát mức độ mài mòn và chứng minh những cải thiện về tình trạng động cơ cũng như hiệu quả chi phí khi chuyển từ dầu xi lanh có BN thấp sang dầu có BN cao như Taro® Special HT Ultra. Dịch vụ DOT.FAST®FAST™ của Chevron Marine Lubricants cung cấp phân tích dầu nhỏ giọt cả trên tàutrên bờ, giúp đo lường chính xác tổng hàm lượng sắt, đánh giá mức độ ăn mòn do ăn mòn lạnh, đồng thời hỗ trợ giảm tỷ lệ cấp dầu mà vẫn duy trì – và trong hầu hết các trường hợp, cải thiện – tốc độ mài mòn.

Khi ngành vận tải biển hướng tới một tương lai với lượng khí thải thấp hơn, câu chuyện thành công này là một minh chứng nữa cho thấy cách tiếp cận "một giải pháp cho tất cả" không còn phù hợp. Chevron Marine Lubricants tiếp tục cung cấp đầy đủ các sản phẩm bôi trơn xi lanh, từ Taro® Special HT LF 25BN đến Taro® Special HT Ultra 140BN, đáp ứng nhu cầu đa dạng của ngành.

Vietducjsc Dầu nhớt Caltex Dầu nhớt Chevron Dầu động cơ Caltex Dầu động cơ Chevron Dầu nhớt ô tô Caltex Dầu nhớt xe máy Caltex Dầu nhờn hàng hải Chevron Dầu nhớt công nghiệp Caltex Dầu nhớt tổng hợp Caltex DẦU NHỚT ĐỘNG CƠ HÀNG HẢI


CÔNG TY CỔ PHẦN VIỆT ĐỨC
Địa chỉ: số 274 Ngô Quyền, P. Vạn Mỹ, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

Điện thoại : 02253.765.721    Fax: 02253.752.450

Email: sales@vietducjsc.vn 

Website: www.vietducjsc.vn

Hotline 1: 0989.080.608   Hotline 2: 0904.085.608