Address:
Số 274 đường Ngô Quyền, phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng
Email:
sales@vietducjsc.vn
Hotline:
0904.085.608

Dầu động cơ hàng hải Taro Ultra Advanced 40 giúp thúc đẩy mục tiêu giảm phát thải toàn cầu

10/09/2024
5380

Pat McCloud, giám đốc quản lý toàn cầu về các sản phẩm hàng hải của Chevron đưa ra phát biểu về dòng dầu nhờn hàng hải thế hệ mới (đáp ứng tiêu chuẩn MAN CAT II)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ông Pat McCloud, Giám đốc Quản lý ngành Hàng hải toàn cầu - Chevron tự tin dòng dầu bôi trơn động cơ Category II mới của Chevron - sản phẩm Taro Ultra Advanced 40, có thể đóng góp vào việc đạt được các mục tiêu giảm phát thải carbon tại châu Âu nói riêng và trên toàn cầu nói chung

"Lựa chọn loại nhiên liệu mới nào ?” sẽ là một câu hỏi trị giá hàng nghìn tỷ đô la đối với ngành công nghiệp hàng hải trong 30 năm tới... Tôi tự tin rằng Chevron có vị thế vững chắc để cung cấp các sản phẩm hỗ trợ cho ngành trong suốt giai đoạn này."

Pat McCloud, Giám đốc Quản lý Toàn cầu ngành Hàng hải - Chevron

 

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây về sự ra mắt của các sản phẩm Dầu bôi trơn Chevron mới nhất, ông Pat nói về sản phẩm dầu nhớt động cơ 2 thì mới được phát triển cho nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp và siêu thấp (VLSFO & ULSFO). Điều này thể hiện cam kết lâu dài của Chevron trong việc đầu tư vào năng lực kỹ thuật nhằm phát triển giải pháp bôi trơn cho các loại nhiên liệu mới ngay khi chúng xuất hiện trên thị trường.

Với vị thế là một nhà phát triển năng lượng số 1 thế giới, tập đoàn Chevron hiểu rõ hơn ai hết về xu hướng phát triển của các loại nhiên liệu trong tương lai. "Chúng tôi là đơn vị dẫn đầu trong ngành về việc cung cấp các giải pháp năng lượng", ông cho biết, với nhiều lựa chọn cho tương lai. Từ LNG, Methanol, Amoniac, E-fuels đến các dòng Nhiên liệu sinh học khác, tất cả sẽ trở thành một phần trong danh sách nhiên liệu xanh mà ngành công nghiệp hàng hải có thể sử dụng trong tương lai" ông nói, "Vì vậy, đối với Chevron, điều quan trọng là phải nhanh chóng có một chỗ đứng trong chuỗi giá trị này."

Hiện tại, Chevron đã cung cấp các dòng Nhiên liệu sinh học (Biofuels) cho các đội tàu tại Singapore, và chúng tôi đang đánh giá cơ hội mở rộng sang các thị trường khác.

“Những dòng nhiên liệu xanh này sẽ là yếu tố then chốt để các chủ tàu có thể đáp ứng mục tiêu của EU trong khuôn khổ tiêu chuẩn “Fit for 55” - cắt giảm ít nhất 55% lượng phát thải từ mọi nguồn vào năm 2030 và đạt mức trung hòa carbon vào năm 2050. “Các giải pháp bôi trơn mà chúng tôi phát triển sẽ song hành với các lựa chọn nhiên liệu của khách hàng,” ông bổ sung.

Ngành hàng hải là một lĩnh vực kinh doanh mang tính quốc tế, vì vậy chúng tôi ủng hộ việc áp dụng một quy chuẩn chung cho toàn cầu thay vì một quy định cho mỗi khu vực riêng, điều này sẽ giúp các chủ tàu và nhà sản xuất thiết bị (OEM) đưa ra quyết định phù hợp với tiêu chuẩn toàn cầu, thay vì phải điều chỉnh giải pháp theo từng quốc gia hoặc châu lục. Đi cùng với đó, Chevron cam kết tuân thủ các mục tiêu giảm phát thải của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) cho năm 2030 và 2050 - ông chia sẻ.

Chevron có chiến lược phân phối toàn cầu cho sản phẩm Taro Ultra Advanced 40 vừa ra mắt. Loại dầu này được phát triển để đáp ứng thư dịch vụ của MAN Energy Solutions phát hành vào tháng 5 năm 2020, trong đó định nghĩa hai mức chất lượng cho dầu bôi trơn, phù hợp với các dòng động cơ hai kỳ của hãng. Đối với các động cơ MK9 trở lên, chỉ các loại dầu bôi trơn chất lượng cao hơn, thuộc phân loại II, mới phù hợp. Vào thời điểm đó (2020), chỉ có thể sử dụng các loại dầu bôi trơn có hàng lượng kiềm tổng (BN) cao (100-140) được MAN Energy Solutions cấp thư khuyến nghị sử dụng (NOL), gây ra nhiều khó khăn cho chủ tàu khi phải dùng song song hai loại dầu bôi trơn có BN khác nhau.

 

thách thức phát triển sản phẩm

Từ yêu cầu trên, các nhà sản xuất dầu bôi trơn đối mặt với thách thức phải phát triển một sản phẩm có hàm lượng kiềm tổng (BN) 40 phù hợp cho nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp, nhưng phải đồng thời có khả năng làm sạch động cơ tương đương với các sản phẩm dầu bôi trơn có chỉ số kiềm cao để đáp ứng tiêu chuẩn Category II. Đây là một sự kết hợp mà theo ông Pat McCloud: “đã phá vỡ mối quan hệ giữa nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh cao và dầu bôi trơn có tính kiềm cao, mang tới nhiều thách thức cho các nhà sản xuất dầu nhờn”.

Sản phẩm Taro Ultra Advanced 40 chính là giải pháp của Chevron cho vấn đề hóc búa này. Sản phẩm phù hợp để sử dụng với các loại nhiên liệu như VLSFO (Dầu nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh rất thấp), nhiên liệu chưng cất, LNG (Khí tự nhiên hóa lỏng), Ethanol, Methanol và LPG (Khí hóa lỏng). Ngoài ra, Chevron cũng đang hợp tác với MAN ES để đảm bảo các sản phẩm được phê duyệt cho các loại nhiên liệu bổ sung khác.

Kể từ khi nhận được thư xác nhận NOL, chúng tôi đã có thể thương mại hóa công thức này và thiết lập những điểm phân phối đầu tiên tại các vị trí quan trọng, McCloud nói. Các điểm này nằm ở những cảng lớn, nơi chúng tôi thấy nhu cầu từ khách hàng cùng khả năng sản xuất, cung cấp sản phẩm đáng tin cậy, ông giải thích. Khi ngành công nghiệp phát triển, chúng tôi sẽ triển khai các chiến lược cung ứng để đảm bảo sản phẩm có sẵn tại những nơi khách hàng cần. Và khi ngày càng nhiều nhà vận hành tàu chuyển sang sử dụng dầu 40 BN Category II, chúng tôi sẽ mở rộng khả năng của mình với tầm nhìn xây dựng mạng lưới phân phối toàn cầu.

Để có thể chính thức đưa ra một sản phẩm mới, thường phải mất một thời gian dài cùng nhiều bước nhỏ để công thức hóa cũng như nhận định thị thường, nhưng với sản phẩm Taro Ultra Advanced 40, đội ngũ phát triển tại Chevron đã phải thực hiện rất nhiều bước nhảy vọt lớn để đạt được công thức tối ưu sớm nhất. Các chuyên gia kỹ thuật và nhà phát triển công thức của Chevron đã hợp tác với các nhà cung cấp phụ gia và các OEM để tinh chọn các thành phần, nhằm tạo ra bước thay đổi lớn về mức độ hiệu suất.

Các tổ hợp giữa dầu gốc và phụ gia đã được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm nhiều lần và sau đó được đưa ra thử nghiệm thực tế, với phiên bản cuối cùng sở hữu hàm lượng kiềm tổng của dầu BN 40, nhưng đạt được đầy đủ mức hiệu suất tẩy rửa của dầu BN 100.

nhiên liệu trong tương lai

Trong tương lai, sẽ có nhiều thách thức hơn cho ngành dầu nhờn, khi các đội tàu hướng tới sử dụng những dòng nhiên liệu xanh, như nhiên liệu sinh học, Methanol, Ammonia và Hydrogen,...

Và sẽ không có bất kỳ loại nhiên liệu nào kể trên trở thành một lựa chọn cố định duy nhất cho toàn ngành hàng hải, vì vậy Chevron sẽ phải tinh chỉnh công thức để có thể cung cấp khả năng tương thích đầy đủ. Tuy nhiên, Chevron đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp sản phẩm bôi trơn cho các đội tàu chạy bằng LNG và Methanol, vì vậy tôi hoàn toàn tự tin rằng chúng tôi sẽ có thể phát triển các sản phẩm đáp ứng nhu cầu bôi trơn của khách hàng, bất kể loại nhiên liệu nào - ông nói.

Dẫu vậy, "Lựa chọn loại nhiên liệu mới nào ?” vẫn sẽ là một câu hỏi trị giá hàng nghìn tỷ đô la đối với ngành công nghiệp hàng hải trong 30 năm tới. Chúng tôi đang làm việc cùng với các đội tàu trên toàn thế giới để hiểu sâu hơn về lựa chọn mà họ cho là tối ưu nhất, và công nghệ nào sẽ được áp dụng cho những dự án mới của họ. Điều này sẽ quyết định được xu hướng sản xuất động cơ hàng hải trong tương lai, định hướng tới năm 2060 và xa hơn nữa.

Trong số đó, đặc biệt có thể kể tới đội tàu của AP Moller - Maersk, công ty hiện đang đặt hàng rất nhiều tàu sẽ sử dụng Methanol xanh (Green Methanol). Đối với những tàu đóng mới này, Maersk đã thiết lập mối quan hệ chiến lược với nhiều nhà sản xuất toàn cầu để cung cấp nhiên liệu mà họ cần. “Đó là một dấu hiệu cho thấy họ ngành công nghiệp hàng hải trong tương lai sẽ ưu tiên loại nhiên liệu nào nhiều hơn”, McCloud cho hay.

Ông cũng dự đoán rằng sẽ có nhiều tàu đóng mới sử dụng Amoniac làm nhiên liệu. "Xem xét triển vọng này từ góc độ một nhà sản xuất dầu bôi trơn, tôi tự tin rằng Chevron đang ở vị thế tốt để cung cấp các sản phẩm hỗ trợ cho ngành hàng hải theo xu hướng này” - ông nói.

 

tập đoàn chevron vượt qua thách thức COVID

Ông Pat McCloud không chỉ tự hào về sản phẩm dầu nhờn mới Taro Ultra Advanced 40, mà còn về quá trình phát triển sản phẩm - phần lớn diễn ra trong giai đoạn cao điểm của đại dịch COVID, rất chông gai. Ví dụ, trong quá trình thử nghiệm trên tàu, đội ngũ kỹ thuật phải lên tàu, lấy mẫu và đánh giá mức độ sạch sẽ, tạp chất và hiệu suất, nhưng các hạn chế đi lại đã ảnh hưởng đến khả năng thực hiện công việc của họ.

Cũng như mọi doanh nghiệp khác, hoạt động của Chevron đã bị ảnh hưởng nhiều bởi các hạn chế do COVID 19, nhưng bất chấp những khó khăn về cung ứng và tác động kinh tế từ các lệnh phong tỏa của chính phủ, Chevron vẫn bảo tồn được danh tiếng là một nhà cung cấp đáng tin cậy trong suốt thời gian này. "Đây là yếu tố khác biệt đối với các khách hàng của chúng tôi khi so sánh với các đối thủ khác, chúng tôi LUÔN tìm ra giải pháp cho khách hàng" McCloud nói.

Từ năm 2020 đến 2022, Chevron đã tổ chức nhiều hội thảo trực tuyến, tập hợp các chuyên gia từ Chevron, các nhà sản xuất thiết bị (OEM) và chính khách hàng của mình để chia sẻ quan điểm về nhiên liệu, công nghệ bôi trơn và các vấn đề ngành công nghiệp.

Trước đây, những buổi trình bày như vậy có thể đã được tổ chức trong các hội nghị và sự kiện ngành, có thể một hoặc hai lần mỗi năm, nhưng chúng tôi đã học được rằng, chúng tôi có thể tham gia một giờ với các chuyên gia và nghe họ tranh luận về các vấn đề trong ngành của chúng tôi. Mô hình này cho phép chia sẻ thông tin một cách hiệu quả và có thể được nhân rộng và phân phối rất nhanh chóng đến khách hàng. Vì vậy, đó là điều mà chúng tôi sẽ tiếp tục làm - ông nói.

COVID cũng làm nổi bật những lợi ích hợp tác giữa các đội hỗ trợ của Chevron và khách hàng. "Chúng tôi đã phải đối mặt với nhiều thách thức về cung ứng và phải lập các đội phản ứng nahnh để đảm bảo rằng chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng mọi lúc mọi nơi, bằng cách kết hợp một cách toàn diện với đội ngũ giao nhận của khách hàng"

Những trải nghiệm này đã tạo ra một thứ mà ông gọi là khung hành động linh hoạt, được thiết lập nhờ sự chuyển đổi bắt buộc sang làm việc kỹ thuật số trong thời gian đại dịch. "Vì vậy, tôi thực sự hào hứng về hướng đi của chúng tôi trong các giải pháp kỹ thuật số," ông bổ sung.

 

Thông tin sản phẩm và mua hàng tại : https://vietducjsc.vn/taro-ultra-advanced-40-p242.html

 



CÔNG TY CỔ PHẦN VIỆT ĐỨC
Địa chỉ: số 274 Ngô Quyền, P. Vạn Mỹ, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

 

Điện thoại : 02253.765.721    Fax: 02253.752.450

Email: sales@vietducjsc.vn 

Website: www.vietducjsc.vn

Hotline 1: 0989.080.608   Hotline 2: 0904.085.608