Dầu nhờn Động cơ Hàng hải Delo® 1000 Marine – Động lực đáng tin cậy cho từng giờ vận hành
Trong bối cảnh ngành hàng hải ngày càng đòi hỏi cao hơn, dầu động cơ diesel piston trung tốc (trunk piston) phải đáp ứng rất nhiều yêu cầu khắt khe. Một trong những nhu cầu cấp thiết nhất hiện nay là một loại dầu động cơ diesel có khả năng duy trì độ sạch cho động cơ, giảm thiểu mài mòn, đồng thời đảm bảo hiệu suất ổn định trong suốt quá trình vận hành.
Delo® 1000 Marine chính là giải pháp đáng tin cậy, được thiết kế cho các động cơ piston trung tốc sử dụng nhiên liệu chưng cất có hàm lượng lưu huỳnh lên tới 1,5% trong các ứng dụng hàng hải.
Bảo vệ tối ưu – Duy trì hiệu suất
giúp duy trì công suất đầu ra của động cơ nhờ hệ phụ gia tẩy rửa và phân tán vượt trội, kiểm soát hiệu quả cặn nhiệt độ cao tại các chi tiết như mặt dưới piston và khu vực vòng găng.
Kéo dài tuổi thọ dầu – Giảm mài mòn
Với chỉ số kiềm (BN) ổn định và khả năng giữ kiềm vượt trội, Delo® 1000 Marine giúp trung hòa axit ăn mòn sinh ra từ quá trình đốt cháy nhiên liệu chứa lưu huỳnh. Nhờ đó, giảm thiểu mài mòn thành xy lanh và kéo dài tuổi thọ dầu đáng kể.
Hiệu suất lọc tách nước vượt trội
Một điểm cộng lớn khác của Delo® 1000 Marine là khả năng tách nước hiệu quả mà không làm mất phụ gia, giúp duy trì hiệu suất của hệ thống lọc ly tâm trong điều kiện vận hành khắc nghiệt.
Ứng dụng linh hoạt
- Dùng cho các động cơ diesel trung tốc sử dụng nhiên liệu chưng cất trong tàu thủy (chính hoặc phụ trợ), động cơ không có bàn trượt dùng nhiên liệu chưng cất trong các nhà máy phát điện.
- Phù hợp cho hộp số giảm tốc hàng hải yêu cầu dầu động cơ cùng loại và cấp độ nhớt – lưu ý không trộn với dầu bánh răng EP.
- Có thể sử dụng cho hệ thống ống chỏm đuôi tàu (stern tube) yêu cầu dầu động cơ cùng cấp độ nhớt – không nên pha trộn với dầu loại compounded.
Lưu ý khi sử dụng
• Lựa chọn chỉ số kiềm (BN)
Khuyến nghị dầu bôi trơn của nhà chế tạo phải được kết hợp với đặc tính của nhiên liệu và mức độ khắc nghiệt của ứng dụng. Việc sử dụng một loại dầu nhớt có chỉ số kiềm thấp hơn mức yêu cầu có thể gây ra sự ăn mòn nhanh chóng. Ngược lại, chỉ số kiềm quá cao so với hàm lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu có thể dẫn đến tích tụ cặn tro tại van xả, tiềm ẩn nguy cơ hư hỏng van.
• Hệ thống lọc nhớt
Hệ thống lọc tích cực của động cơ sử dụng máy ly tâm và bộ lọc tự làm sạch để loại bỏ cặn sinh ra trong quá trình cháy. Do đó, dầu động cơ trung tốc (TPEO) được pha chế để giữ cặn lơ lửng và loại bỏ chúng qua hệ thống lọc, đồng thời vẫn giữ lại các phụ gia tẩy rửa và phân tán. Dầu TPEO khác biệt với dầu động cơ ô tô hoặc đầu máy xe lửa – không được thay thế lẫn nhau.
Để duy trì hiệu quả, hệ phụ gia trong dầu phải được cân bằng chính xác. Việc bổ sung dầu mới vào hệ thống đang chứa nhiều cặn có thể làm mất cân bằng này, đặc biệt nếu hệ thống lọc hoạt động không hiệu quả. Vì vậy, nên kiểm tra mức dầu hàng ngày và duy trì không dưới 95% dung tích bồn.
Nếu bổ sung dầu có tính chất khác, cũng có thể làm rối loạn khả năng phân tán. Việc thay dầu cần được quản lý nghiêm ngặt. Nước có thể được loại bỏ bằng ly tâm mà không làm mất phụ gia, nhưng không nên rửa dầu bằng nước.
Một số động cơ trung tốc không có hệ thống lọc tích cực (ví dụ động cơ Glacier) chỉ sử dụng bộ lọc ly tâm, nên dầu cần giữ cặn lơ lửng cho đến khi được loại bỏ. Dầu TPEO thông thường không phù hợp cho loại động cơ này – cần chọn loại dầu đặc biệt và tuân thủ hướng dẫn từ nhà sản xuất.
Công ty Cổ phần Việt Đức
Trụ sở chính: 274 Ngô Quyền, Vạn Mỹ, Ngô Quyền, Hải Phòng
Chi nhánh: H21, Phố Đông, 1145 Nguyễn Thị Định, Cát Lái, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại : 02253.765.721 Fax: 02253.752.450
Email: sales@vietducjsc.vn
Website: www.vietducjsc.vn
Hotline 1: 0989.080.608
Hotline 2: 0904.085.608