Address:
Số 274 đường Ngô Quyền, phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng
Email:
sales@vietducjsc.vn
Hotline:
0904.085.608

BASF ra mắt dung dịch làm mát dẫn điện thấp — điểm sáng mới cho xe điện

Vào ngày 10 tháng 9 năm 2025, BASF công bố ra mắt dòng dung dịch làm mát (coolant) mới mang tên GLYSANTIN® ELECTRIFIED®, với đặc tính dẫn điện thấp (low electrical conductivity coolants – LECC).

Một số điểm nổi bật:

  • Sản phẩm này tuân thủ tiêu chuẩn mới của Trung Quốc GB 29743.2-2025, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 10 năm 2025.
  • GLYSANTIN® ELECTRIFIED® được thiết kế để giảm sự phân hủy của dung dịch và hạn chế sinh ra khí hydrogen khi tiếp xúc với các thành phần điện áp cao trong hệ thống pin. Điều này giúp giảm rủi ro cháy, nổ và nâng cao độ an toàn của hệ thống pin xe điện.
  • Nhà máy sản xuất đặt tại Pudong, Thượng Hải (Trung Quốc).
  • Theo Matthias Lang – Phó chủ tịch phụ trách quản lý kinh doanh mảng Fuel & Lubricant Solutions khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, việc ra mắt sản phẩm này phản ánh sự hợp tác giữa chính phủ, viện nghiên cứu và các hãng sản xuất ô tô để nâng cao tiêu chuẩn an toàn cho xe điện.

 

Ra mắt thị trường từ năm 1929, GLYSANTIN® là thương hiệu tiên phong về giải pháp làm mát động cơ, luôn gắn liền với cam kết về an toàn, hiệu suất và độ bền trên nhiều công nghệ truyền động khác nhau. Danh mục sản phẩm hiện nay không chỉ cung cấp các giải pháp làm mát pin và pin nhiên liệu tiên tiến, mà còn hướng đến mục tiêu phát thải carbon thấp và kinh tế tuần hoàn. Đặc biệt, dòng sản phẩm GLYSANTIN® ELECTRIFIED® mang đến nước làm mát chất lượng cao cho cả hệ thống truyền động hiện tại lẫn tương lai, mang đến sự bảo vệ toàn diện.

 

 


Thông tin về dòng sản phẩm GLYSANTIN® ELECTRIFIED®

GLYSANTIN® FC G20® ELECTRIFIED® là dung dịch làm mát được phát triển đặc biệt cho xe điện sử dụng pin nhiên liệu (FCEV), với độ dẫn điện cực thấp. So với các hỗn hợp glycol/nước không chứa chất ức chế, sản phẩm này duy trì độ dẫn điện ổn định ở mức thấp, giúp bảo vệ hệ thống khỏi ăn mòn và đảm bảo an toàn điện trong suốt quá trình vận hành.

GLYSANTIN® G22® ELECTRIFIED® là dung dịch làm mát cao cấp đầu tiên của BASF được phát triển chuyên biệt cho xe điện chạy pin (BEV) sử dụng hệ thống làm mát gián tiếp. Sản phẩm sẵn sàng sử dụng này có độ dẫn điện thấp và duy trì dòng điện ổn định ở mức thấp khi tiếp xúc với nguồn điện áp. Nhờ đó, hiện tượng phân hủy dung dịch và phát sinh khí hydro được giảm thiểu tối đa, giúp tăng cường độ an toàn cho hệ thống, đồng thời đảm bảo khả năng chống ăn mòn tối ưu.

Ngoài ra, một số sản phẩm thuộc dòng này còn có thể phát triển theo tiêu chuẩn ECO ELECTRIFIED®, với dấu chân carbon thấp nhờ phương pháp cân bằng sinh khối hoặc thông qua các giải pháp kinh tế tuần hoàn, mang đến sự bền vững vượt trội trong quá trình sản xuất.


Xu hướng và dự báo thị trường xe điện tại Việt Nam

Dưới đây là tổng hợp các dữ liệu, xu hướng và triển vọng cho thị trường xe điện (ô tô và xe máy) tại Việt Nam, từ các báo cáo trong nước và quốc tế:

Quy mô và tốc độ tăng trưởng

  • Theo IMARC Group, quy mô thị trường ô tô điện của Việt Nam được định giá khoảng 3,02 tỷ USD vào năm 2024, và dự kiến sẽ đạt 12,23 tỷ USD vào năm 2033, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) khoảng 16,81% trong giai đoạn 2025–2033
  • Theo một bài báo của VnExpress năm 2025, HSBC dự báo doanh số xe điện (bao gồm cả xe máy và ô tô) tại Việt Nam sẽ tăng từ dưới 1 triệu chiếc năm 2024 lên hơn 2,5 triệu chiếc vào năm 2036. (Nguồn: vnexpress.net)
  • Báo cáo “The EV 2024 Report: Vietnam’s Market” của KPMG/Chợ Tốt Xe cho thấy rằng một phần lớn người tiêu dùng tại Việt Nam (gần 70%) thể hiện xu hướng muốn mua xe điện (ô tô + hybrid).

Chính sách & hạ tầng

  • Chính phủ thúc đẩy mục tiêu net-zero, nhưng trạm sạc và cơ chế hồi vốn cho nhà đầu tư vẫn là thách thức. Nâng cấp lưới điện và phát triển trạm sạc nhanh là yêu cầu cấp bách.

 

Chuỗi cung ứng:

  • Việt Nam dần tham gia chuỗi pin toàn cầu (CATL, LG, Samsung, Gotion). Ngành phụ trợ (pin, dung dịch làm mát, vật liệu cách điện) sẽ ngày càng quan trọng.

 

Các hãng xe

  • VinFast: dẫn đầu trong nước, tập trung dòng xe nhỏ và taxi điện Xanh SM.
  • BYD: đẩy mạnh phân khúc phổ thông, mở rộng đại lý, có kế hoạch sản xuất tại VN.
  • Hãng quốc tế: Hyundai, Toyota, Kia… gia nhập, tạo cạnh tranh và thúc đẩy tiêu chuẩn.

 

Xu hướng nổi bật

Xe cỡ nhỏ/giá rẻ, tích hợp smart grid & sạc nhanh, phát triển xe thương mại điện (van, giao hàng).

 

Kết luận

Thông cáo của BASF về GLYSANTIN® ELECTRIFIED® nhấn mạnh rằng trong xu hướng “điện hóa” ngành ô tô, không chỉ pin mà cả các thành phần phụ trợ như dung dịch làm mát dẫn điện thấp sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và độ bền của hệ thống xe điện.

 


 

CÔNG TY CỔ PHẦN VIỆT ĐỨC
Địa chỉ: số 274 Ngô Quyền, P. Vạn Mỹ, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

Chi nhánh: Số H21 Khu Đô Thị Phố Đông, 1145 Nguyễn Thị Định, Phường Cát Lái, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại : 02253.765.721    Fax: 02253.752.450

Email: sales@vietducjsc.vn 

Website: www.vietducjsc.vn

Hotline 1: 0989.080.608   Hotline 2: 0904.085.608