Address:
Số 274 đường Ngô Quyền, phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng
Email:
sales@vietducjsc.vn
Hotline:
0904.085.608

những case study thành công của Chevron - phần 8: Dầu đúng và phương pháp đúng: Đảm bảo chuyến đi suôn sẻ với VLSFO

customer benefit study

chevron marine lubricants | sealink navigation ltd

Dầu đúng và phương pháp đúng:
Đảm bảo chuyến đi suôn sẻ với VLSFO

Sealink Navigation hợp tác với Chevron Marine Lubricants

chuẩn bị đội tàu cho quy định về hàm lượng lưu huỳnh IMO 2020

 

Tình hình

Sealink Navigation Ltd điều hành một đội tàu chở hàng rời với các động cơ MAN B&W Mk 8 & 9 điều khiển điện tử, được bôi trơn bằng Chevron Marine Lubricants. Để chuẩn bị cho quy định giới hạn lưu huỳnh toàn cầu của IMO, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2020, công ty đã quyết định tuân thủ quy định mới bằng cách chuyển sang sử dụng dầu diesel có lưu huỳnh cực thấp (VLSFO).

Đội tàu của Sealink bao gồm bốn tàu có động cơ MAN B&W Mk 9. Sự kết hợp giữa nhiên liệu mới với lưu huỳnh thấp và các động cơ lớn hiện đại có nghĩa là giao thức và cài đặt bôi trơn cần phải được xem xét rất cẩn thận. Ăn mòn trong các động cơ hoạt động dưới áp suất và nhiệt độ đốt cháy rất cao đã được kiểm soát bằng dầu nhờn có hàm lượng kiềm tổng (BN) cao khi sử dụng nhiên liệu có lưu huỳnh cao. Tuy nhiên, việc sử dụng nhiên liệu có lưu huỳnh thấp làm thay đổi các điều kiện này; một BN cao không còn phù hợp nữa, nhưng động cơ vẫn cần được bảo vệ khỏi ăn mòn.

Thách thức của Sealink là làm thế nào để tuân thủ quy định môi trường mới và thiết lập một chế độ bôi trơn xilanh mới trong khi vẫn bảo vệ được động cơ của mình.

 

“Với phân tích dầu nhỏ giọt DOT.FAST, chúng tôi có thể đánh giá những gì đang xảy ra trong động cơ và điều chỉnh tốc độ bôi trơn để bảo vệ tình trạng của xilanh.”
Evangelos Chalikias, Giám đốc Kỹ thuật, Sealink Navigation Ltd

 

Giải pháp

Chevron Marine Lubricants luôn duy trì một mối quan hệ chặt chẽ với bộ phận kỹ thuật của Sealink. Mối quan hệ này càng trở nên gần gũi hơn trong quá trình chuyển sang nhiên liệu lưu huỳnh thấp, với việc Chevron duy trì đối thoại thường xuyên với quản lý kỹ thuật của Sealink. Trong thời gian chuẩn bị cho năm 2020, hai công ty đã hợp tác chặt chẽ để chuẩn bị các tàu và động cơ cho quy định mới, quyết định bôi trơn động cơ bằng Taro® Ultra 40.

Bên cạnh việc chọn dầu bôi trơn xilanh phù hợp, Sealink cũng triển khai một chương trình bôi trơn mới dựa trên khuyến nghị từ Chevron và nhà sản xuất động cơ. Trên các động cơ MAN B&W Mk 8 & 9, Sealink đã lắp đặt vòng piston phủ cermet giúp ngăn ngừa hiện tượng xước khi vận hành với nhiên liệu lưu huỳnh thấp. Các bộ lọc bổ sung cũng được lắp đặt để ngăn ngừa bụi cát của nhiên liệu xâm nhập vào động cơ. Cả hai biện pháp này đều giúp ngăn ngừa mài mòn và cặn bám.

 

“Với các phương pháp và quy trình đúng — bao gồm một chế độ phân tích dầu nhỏ giọt DOT.FAST® để phát hiện sớm các vấn đề — tất cả các thiết kế động cơ hàng hải hai thì đều có thể vận hành với VLSFO mà không gặp vấn đề.”

Georgia Chaloulou, Chuyên gia Kỹ thuật, Chevron Marine Lubricants

 

Một chế độ kiểm tra xilanhphân tích dầu nghiêm ngặt hơn cũng được triển khai để phát hiện các vấn đề tiềm ẩn từ sớm.

Quy trình này bao gồm:

  • Kiểm tra trực quan xilanh mỗi 150-250 giờ;
  • Phân tích dầu nhỏ giọt với DOT.FAST®FAST™ OnBoard kits của Chevron Marine Lubricants sau mỗi lần thay đổi nhiên liệu;
  • Phân tích tại phòng thí nghiệm ba tháng/lần DOT.FAST của Chevron để phát hiện cả mài mònăn mòn;
  • Phân tích độ tương thích của nhiên liệu trong phòng thí nghiệm trước khi bất kỳ loại nhiên liệu mới nào được tiếp nhận.

Dựa trên chương trình kiểm tra này, Sealink đã chọn sử dụng gián đoạn một loại dầu bôi trơn có hàm lượng kiềm tổng BN cao hơn. Đã có những trường hợp kết quả kiểm tra tại cổng xả cho thấy sự tích tụ cặn bám trên vòng piston đầu tiên, điều này cho thấy động cơ cần một giải pháp riêng biệt.

Giám đốc kỹ thuật của Sealink, Evangelos Chalikias, giải thích quy trình:
“Sau khi dầu BN cao hơn được sử dụng, chúng tôi vận hành động cơ trong khoảng bốn ngày trước khi thực hiện kiểm tra trực quan tiếp theo. Nếu kết quả đạt yêu cầu, chúng tôi yêu cầu thủy thủ thay trở lại dầu Taro Ultra 40 BN ban đầu. Nếu không, chúng tôi vận hành động cơ thêm 3-4 ngày nữa trước khi thực hiện một cuộc kiểm tra khác. Với phân tích dầu nhỏ giọt DOT.FAST, chúng tôi có thể đánh giá những gì đang xảy ra trong động cơ và điều chỉnh tốc độ bôi trơn để bảo vệ tình trạng xilanh.”

 

Kết quả

Sealink đã chia sẻ các bức ảnh từ các cuộc kiểm tra cổng xả cũng như dữ liệu từ đo lường xilanh trong các cuộc họp trực tuyến với Chevron Marine Lubricants. Những dữ liệu này cho thấy các tàu đang vận hành rất trơn tru và không gặp vấn đề gì khi sử dụng Taro Ultra 40. Tỷ lệ mài mòn bình thường đã được xác nhận qua các báo cáo phòng thí nghiệm DOT.FAST. Sealink cũng nhận thấy việc kiểm soát độ sạch của vùng vòng piston rất tốt, ngay cả khi áp dụng các tốc độ bôi trơn tương đối thấp.

Kinh nghiệm của Sealink làm nổi bật rằng việc bảo vệ các động cơ hiện đại công suất lớn trong chế độ nhiên liệu lưu huỳnh thấp không chỉ đơn giản là thay dầu xilanh. Bằng cách làm theo lời khuyên từ ChevronMAN B&W, Sealink đã có thể vận hành các tàu của mình sử dụng VLSFO mà không có dấu hiệu vấn đề.

Các bước quan trọng bao gồm việc lắp đặt vòng piston phủ cermetbộ lọc theo yêu cầu của nhà thiết kế động cơ, cũng như việc triển khai một chế độ kiểm tra có cấu trúcphân tích dầu nhỏ giọt.

Chuyên gia kỹ thuật của Chevron Marine, Georgia Chaloulou, cho biết:
“Vận hành động cơ tốt với VLSFO không chỉ là chọn dầu xilanh phù hợp. Với các phương pháp và quy trình đúng — bao gồm một chế độ phân tích dầu nhỏ giọt DOT.FAST để phát hiện sớm các vấn đề — tất cả các thiết kế động cơ hàng hải hai thì đều có thể vận hành với VLSFO mà không gặp vấn đề. Đối với Sealink, điều này có nghĩa là giảm chi phí vận hành và đơn giản hóa quy trình vận hành, từ đó cải thiện an toàn, độ tin cậytâm lý an tâm cho các bên thuê tàu của họ.”

Vietducjsc Dầu nhớt Caltex Dầu nhớt Chevron Dầu động cơ Caltex Dầu động cơ Chevron Dầu nhớt ô tô Caltex Dầu nhớt xe máy Caltex Dầu nhờn hàng hải Chevron Dầu nhớt công nghiệp Caltex Dầu nhớt tổng hợp Caltex DẦU NHỚT ĐỘNG CƠ HÀNG HẢI


CÔNG TY CỔ PHẦN VIỆT ĐỨC
Địa chỉ: số 274 Ngô Quyền, P. Vạn Mỹ, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

Điện thoại : 02253.765.721    Fax: 02253.752.450

Email: sales@vietducjsc.vn 

Website: www.vietducjsc.vn

Hotline 1: 0989.080.608   Hotline 2: 0904.085.608