những case study thành công của Chevron - phần 9 : Taro® Special HT Ultra chống ăn mòn nghiêm trọng trên tàu M/T Seriana.
chevron marine lubricants | neda maritime
Taro® Special HT Ultra chống ăn mòn
nghiêm trọng trên tàu M/T Seriana.
Tàu chở dầu áp dụng Taro® Special HT Ultra có chỉ số kiềm (BN) siêu cao của Chevron
để chống ăn mòn nghiêm trọng, giúp giảm 30% lượng tiêu thụ
và tiết kiệm chi phí cho nhà vận hành Neda Maritime.
Tình huống
Tàu M/T Seriana là một tàu chở dầu LR2 có trọng tải 110.000 DWT hoạt động trên thị trường Hy Lạp dưới sự quản lý của Neda Maritime. Không lâu sau khi được hạ thủy vào năm 2015, con tàu do Nhật Bản đóng bắt đầu gặp tình trạng ăn mòn nghiêm trọng trong động cơ MAN 6S60ME-C8.2. Ban đầu, chủ tàu đã áp dụng một lượng dầu bôi trơn xi lanh Taro® Special HT 100 (BN100) cao hơn đáng kể so với mức khuyến nghị của nhà sản xuất (OEM) nhằm giữ mức độ mài mòn trong giới hạn chấp nhận được. Tuy nhiên, tỷ lệ mài mòn không thay đổi, và việc bôi trơn quá mức đã dẫn đến hiện tượng đánh bóng lòng xi lanh.
Hiểu được những lo ngại về tuổi thọ của lòng xi lanh, Neda Maritime đã tiến hành nhiều lần kiểm tra khoang quét và phân tích đo lường cạo bề mặt trên tàu. Sau đó, họ đã tìm đến các Chuyên gia Kỹ thuật Hàng hải của Chevron, những người khuyến nghị chuyển sang sử dụng dầu bôi trơn xi lanh có chỉ số kiềm (BN) cao hơn – Taro® Special HT Ultra, một loại dầu xi lanh 140BN với đặc tính bôi trơn vượt trội. Việc sử dụng lượng dầu xi lanh cao không chỉ tốn kém cho các nhà vận hành mà còn không đảm bảo hiệu suất động cơ tốt hơn. Do đó, các chuyên gia của Chevron đã phân tích vấn đề với trọng tâm là đặc tính và thành phần hóa học của dầu. Ban đầu, sản phẩm này cũng được sử dụng với tỷ lệ cấp dầu cao, sau đó dần dần giảm xuống sau khi thu được kết quả tích cực từ các bài kiểm tra dầu nhỏ giọt thường xuyên bằng dịch vụ DOT.FAST®.
Taro® Special HT Ultra mang lại kết quả kỹ thuật tích cực và tiết kiệm hơn
20.000 USD/năm
chỉ riêng cho tàu này.
Kết quả
Các phép đo lòng xi lanh từ tàu M/T Seriana cho thấy rằng trong khoảng bốn tháng, việc sử dụng Taro® Special HT Ultra đã đưa mức độ mài mòn trở lại bình thường. Cuối cùng, tỷ lệ cấp dầu đã được giảm hơn 30% và tình trạng tổng thể của động cơ được cải thiện đáng kể. Nhờ theo dõi dầu nhỏ giọt DOT.FAST®, đội ngũ Chevron đã chứng minh rằng việc chuyển sang Taro® Special HT Ultra không chỉ mang lại kết quả kỹ thuật tích cực mà còn giúp tiết kiệm hơn 20.000 USD/năm chỉ riêng cho con tàu này.
“Kết quả thật ấn tượng.”
Dr. Panos Deligiannis
Giám đốc Kỹ thuật Tàu chở dầu,
Neda Maritime Agency Co. Ltd.
Dr. Panos Deligiannis, Giám đốc Kỹ thuật Tàu chở dầu tại Neda Maritime Agency Co. Ltd., nhận xét:
“Sự ăn mòn nghiêm trọng do axit đốt cháy và thời gian lưu trú ngắn trong lòng xi lanh đòi hỏi một nồng độ phụ gia dầu xi lanh cao hơn, và Neda Maritime rất hài lòng khi Chevron đã phản hồi bằng Taro® Special HT Ultra, giúp giảm mức độ mài mòn và tăng cường tiết kiệm chi phí. Kết quả thật ấn tượng.”
Dịch vụ DOT.FAST® và FAST™ của Chevron Marine Lubricants cung cấp phân tích dầu nhỏ giọt cả trên tàu và trên bờ, cho phép đo lường chính xác tổng lượng sắt mài mòn, bao gồm cả mài mòn do ăn mòn.
Kết luận
Một lợi ích quan trọng của việc chuyển sang dầu bôi trơn có chỉ số kiềm (BN) cao hơn là khả năng tiết kiệm chi phí, vì BN cao có thể giúp giảm tỷ lệ cấp dầu và trong hầu hết các trường hợp, giảm ăn mòn với lượng dầu bôi trơn ít hơn được bơm vào xi lanh. Dịch vụ phân tích dầu DOT.FAST® đóng vai trò thiết yếu trong việc chứng minh sự cải thiện về tình trạng động cơ cũng như lợi ích tiết kiệm chi phí khi chuyển từ dầu xi lanh có BN thấp sang loại có BN cao hơn, như Taro® Special HT Ultra.
Dịch vụ DOT.FAST® và FAST™ của Chevron Marine Lubricants cung cấp phân tích dầu nhỏ giọt cả trên tàu và trên bờ, giúp đo lường chính xác tổng lượng sắt mài mòn, bao gồm cả ăn mòn do axit, từ đó cho phép giảm tỷ lệ cấp dầu mà vẫn duy trì, thậm chí cải thiện mức độ mài mòn trong một số trường hợp.
Khi ngành vận tải biển toàn cầu hướng tới một tương lai với hàm lượng lưu huỳnh và khí thải thấp hơn, câu chuyện thành công này là một minh chứng khác cho thấy cách tiếp cận “một giải pháp cho tất cả” trong bôi trơn động cơ không phải là phương án tối ưu. Chevron Marine Lubricants tiếp tục cung cấp đầy đủ sáu sản phẩm bôi trơn xi lanh, từ Taro® Special HT LF 25BN đến Taro® Special HT Ultra 140BN, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của các nhà vận hành trên toàn cầu.
Vietducjsc Dầu nhớt Caltex Dầu nhớt Chevron Dầu động cơ Caltex Dầu động cơ Chevron Dầu nhớt ô tô Caltex Dầu nhớt xe máy Caltex Dầu nhờn hàng hải Chevron Dầu nhớt công nghiệp Caltex Dầu nhớt tổng hợp Caltex DẦU NHỚT ĐỘNG CƠ HÀNG HẢI
CÔNG TY CỔ PHẦN VIỆT ĐỨC
Địa chỉ: số 274 Ngô Quyền, P. Vạn Mỹ, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng
Điện thoại : 02253.765.721 Fax: 02253.752.450
Email: sales@vietducjsc.vn
Website: www.vietducjsc.vn
Hotline 1: 0989.080.608 Hotline 2: 0904.085.608