Shell Gadinia AL 40
Dầu bôi trơn tiên tiến cho động cơ pít-tông trung tốc chạy bằng nhiên liệu chưng cất
Shell GADINIA AL là dầu bôi trơn động cơ diesel hàng hải chất lượng cao, được thiết kế để sử dụng trong các động cơ trung tốc kiểu pít-tông chạy bằng nhiên liệu chưng cất.
Shell GADINIA AL được thiết kế đặc biệt để kiểm soát tiêu hao dầu trong các động cơ hiện đại, nơi hiện tượng sơn lót xy-lanh (liner lacquering) có thể xảy ra.
Nhờ tính đa dụng, Shell GADINIA AL cũng có thể được sử dụng cho các ứng dụng trên tàu như hộp số giảm tốc.
Hiệu suất, Tính năng & Lợi ích
Tăng độ tin cậy
- Giữ sạch pít-tông và cácte, giúp duy trì hiệu suất động cơ.
- Có khả năng chịu tải cao, phù hợp để sử dụng trong hộp số giảm tốc.
Giảm chi phí bảo trì
- Kiểm soát tốt hiện tượng sơn lót xy-lanh, giúp duy trì mức tiêu hao dầu bôi trơn ổn định.
- Bảo vệ tốt chống mài mòn xy-lanh, giúp hạn chế tình trạng tiêu hao dầu cao.
Bảo vệ động cơ
- Bảo vệ động cơ trong điều kiện có nguy cơ xảy ra hiện tượng sơn lót xy-lanh.
Ứng dụng chính
- Động cơ diesel trung tốc chạy với tải trọng cao hoặc quá tải.
- Các ứng dụng chung trên tàu, bao gồm hộp số, nơi không yêu cầu sử dụng dầu bôi trơn chuyên dụng.
Tiêu chuẩn kỹ thuật, Chấp thuận & Khuyến nghị
Dầu Shell Gadinia AL 40 đạt hoặc vượt các tiêu chuẩn sau:
✔ Rolls-Royce, Bergen
✔ Deutz AG
✔ MAN B&W Diesel AG
✔ Simplex (Compact Sterntube Seals)
✔ API CF
Để có danh sách đầy đủ các thiết bị được chấp thuận và khuyến nghị, vui lòng liên hệ với bộ phận kỹ thuật của Shell tại địa phương.
Các đặc tính kỹ thuật
.png)
Sức khỏe, An toàn & Môi trường
Sức khỏe & An toàn
- Shell Gadinia AL 40 không gây nguy hại đáng kể đến sức khỏe hoặc an toàn nếu sử dụng đúng cách và tuân thủ các tiêu chuẩn vệ sinh cá nhân.
- Tránh tiếp xúc với da. Sử dụng găng tay chống thấm khi tiếp xúc với dầu đã qua sử dụng.
- Nếu dầu dính vào da, rửa ngay lập tức bằng xà phòng và nước.
- Hướng dẫn về Sức khỏe và An toàn có sẵn trong Bảng Dữ liệu An toàn (MSDS), có thể tải về tại:
http://www.epc.shell.com
Bảo vệ môi trường
- Thu gom dầu thải tại điểm thu gom được cấp phép.
- Không đổ dầu vào cống rãnh, đất hoặc nguồn nước.
Thông tin bổ sung
Tư vấn
- Tham khảo đại diện Shell để có thông tin về các ứng dụng không được đề cập trong tài liệu này.
Vấn đề sơn lót xy-lanh (Liner Lacquering)
- Động cơ diesel trung tốc ngày càng yêu cầu bôi trơn khắt khe hơn.
- Hiệu suất động cơ ngày càng cao nhờ thiết kế mới, bao gồm áp suất xy-lanh cao hơn, nhiệt độ cháy cao hơn và hệ thống phun nhiên liệu áp suất cực cao.
- Trong một số động cơ sử dụng nhiên liệu chưng cất có hàm lượng lưu huỳnh thấp (<0.5%), các điều kiện này có thể gây ra hiện tượng tạo lớp sơn đen hoặc nâu trên bề mặt xy-lanh.
- Hiện tượng này có thể làm mất đi vết mài trên thành xy-lanh, dẫn đến mất kiểm soát dầu và tiêu hao dầu nhanh chóng.
- Tình trạng này đặc biệt phổ biến trong các điều kiện vận hành khắc nghiệt, như quá tải hoặc mô-men xoắn cao.

CÔNG TY CỔ PHẦN VIỆT ĐỨC
Địa chỉ: số 274 Ngô Quyền, P. Vạn Mỹ, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng
Khách hàng có nhu cầu tư vấn kỹ thuật, mua hàng số lượng lớn, đăng kí làm NPP các sản phẩm vui lòng liên hệ:
Hotline /Zalo : 0904.085.608 - Ms. Mai (Trưởng bộ phận Kinh doanh)
Email: sales@vietducjsc.vn